Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

0945 368 615
Hotline

Hướng dẫn cách sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp

Danacomex.com xin hướng dẫn cách bảo quản sàn gỗ công nghiệp lâu bên nhất
Sàn gỗ công nghiệp đang ngày càng trở nên phổ biến ở thị trường Đà Nẵng, là sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi sự đa dạng về mẫu mã, sang trọng về kiểu cách cũng như vừa phải về giá tiền. Vậy sau khi  chọn mua và lắp đặt cho sàn nhà mình được một sản phẩm sưng ý và đã được đội ngũ thi công sàn gỗ uy tín lắp đặt, khách hàng cần lưu ý những gì khi sử dụng và bảo trì để sàn được bền đẹp và hạn chế những hư hỏng hay gặp phải nhất là đối với những dòng ván sàn gỗ công nghiệp giá rẻ Đà Nẵng?


 

Đối với những loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp thường có khả năng chống xước và chống thấm hút nước rất tốt nhưng đối với những loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ thì độ chống thấm và chống xước cũng kém hơn những nên bạn cũng cần lưu ý hơn rất nhiều khi sử dụng.
Lớp bề mặt của sàn gỗ công nghiệp cũng chính là lớp chống xước nhưng nếu như lớp này bị mài mòn hoặc trầy xước sẽ không thể khắc phục được, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mĩ của mặt sàn vì vậy bạn nên lưu ý các hoạt động nặng diễn ra trên sàn gỗ của mình

Lau sàn gỗ khi mới lắp đặt sàn gỗ công nghiệp

- Quét sạch tất cả vụn gỗ, bụi bẩn bằng chổi mềm hoặc máy hút bụi với đầu chổi quét sàn loại mềm.
- Lau sạch sàn bằng giẻ lau bằng vải bông mềm và ẩm, không được lau bằng khăn lau quá ướt sẽ đọng nước ở bề mặt sàn có thể dẫn đến phồng rộp bề mặt. 
- Làm sạch những vết bẩn kho lau chùi bằng chất lau sàn gỗ nếu cần thiết.
- Lau lại bằng khăn bông khô để làm khô bề mặt sàn.
yesTham khảo thêm về Sàn nhựa Đà Nẵng tốt như thế nào ?

bảo quản sàn gỗ đúng cách

Sàn gỗ công nghiệp Đà Nẵng

Bảo quản sàn gỗ trong quá trình sử dụng

Sau khi sàn gỗ đã được lắp đặt xong và lau dọn sạch sẽ, bạn có thể sử dụng sàn nhà ngay lập tức, nhưng trong quá trình sử dụng, để bảo trì sàn gỗ công nghiệp được bền lâu, hãy lưu ý những điều sau đây:
- Luôn đảm bảo sàn gỗ được sử dụng trong một môi trường thoáng đãng, sạch sẽ.
- Chỉ được sử dụng sàn gỗ công nghiệp trong nhà, không được áp dụng dùng ở ngoài trời
- Nếu có phát hiện lỗi trong quá trình sử dụng, hãy ngay lập tức thông báo cho đơn vị thi công để được sửa chữa kịp thời và nhanh chóng nhất.
- Tuyệt đối không để cho nước mưa hắt, ngập vào nhà hay nước dây vào sàn nhà. Thường xuyên dành thời gian để kiểm tra khả năng ngăn nước ở cửa sổ, phòng tắm hay cửa nhà vệ sinh…

- Hãy khéo léo dùng rèm che nắng ở cửa kính hay những nơi thường có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Sàn gỗ nếu bị ánh nắng chiếu vào trong thời gian dài sẽ bị phai màu do nhiệt và có thể bị co ở những điểm ghép nối của các thanh gỗ, nở ra ở khu vực chân tường. Từ đó có thể dẫn tới sự mất ổn định và độ bền sàn cũng giảm đi rất nhiều

- Đối với những đồ nội thất có chân kim loại nên cẩn thận khi di chuyển trên mặt sàn và tốt nhất với những vật liệu này bạn nên có đệm chân bằng cao su.
- Nên nhấc hẳn đồ đạc lên khỏi mặt sàn khi di chuyển đồ đạc trên bề mặt sàn gỗ công nghiệp để tránh hỏng bề mặt của sàn.
- Tránh để những vật có nhiệt độ cao như tàn thuốc lá, nồi cơm điện, bếp than, bàn ủi còn đang nóng… tiếp xúc với bề mặt sàn, hạn chế sự tiếp xúc của sàn gỗ với ánh nắng để tránh bị cong vênh hay phồng rộp bề mặt, bởi vì rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ không có khả năng thích ứng với nhiệt độ cao.
bảo quản sàn gỗ

Hướng dẫn cách lau sàn gỗ công nghiệp Đà Nẵng

- Tuyệt đối không đổ nước trực tiếp lên để lau sàn. Hãy sử dụng giẻ lau khô hoặc đã được vắt kiệt nước để lau vì sàn gỗ khi gặp nước sẽ bị hút nước dẫn tới biến dạng hoặc phồng rộp lên. Bạn cũng có thể sử dụng các chất tẩy rửa được pha loãng với nước. Khi vệ sinh sàn gỗ chúng ta cũng nên bật thêm quạt hay điều hòa để sàn gỗ nhanh khô hơn.
- Lau cẩn thận bằng khăn. Nếu sử dụng cây lau nhà thì đảm bảo lau với từng nhịp dài theo chiều dài tấm gỗ và lau zíc zắc qua các mối nối sau đó lau lại bằng khăn mềm, ẩm. Không được sử dụng cây lau nhà hoặc khăn lau nhà sũng nước.
- Việc vệ sinh sàn gỗ thường xuyên để loại bỏ những vết bẩn bám lâu hình thành nấm mốc và làm hỏng sàn nhà của bạn, nếu sàn nhà bị đổ cà phê, trà, hay các loại nước tẩy rửa ra sàn thì bạn nên vệ sinh sạch những chỗ bị đổ ra đó luôn.

Trên đây là những hướng dẫn về bảo trì sàn gỗ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì đối với sàn gỗ của bạn, hãy đừng ngần ngại nhấc điện thoại lên và gọi cho các chuyên gia của Sàn Đẹp. Chúng tôi sẽ biết "bệnh" mà sàn gỗ của bạn đang gặp phải và đưa ra phương pháp xử lý tốt nhất. 

Tìm hiểu thêm về sàn nhựa vinyl Đà Nẵng có bền không ?

Chia sẻ:

Tin liên quan

Lợi ích của simili trải sàn tại Huế

Simili trải sàn là một loại vật liệu phủ sàn tổng hợp được thiết kế để mô phỏng vẻ ngoài của gỗ cứng, đá hoặc gạch. Nó được làm bằng polyvinyl clorua (PVC) và có nhiều lớp, bao gồm một lớp trung tâm cứng chống nước và một lớp phủ bên trên có hoa văn.
Đọc tiếp

Vai trò của sàn vinyl tại Quảng Ngãi

Sàn vinyl là một lựa chọn sàn phổ biến, lý tưởng cho cả mục đích dân dụng và thương mại.
Đọc tiếp

Công dụng của giấy dán tường tại Huế

Giấy dán tường là một loại vật liệu trang trí được sử dụng để bao phủ các bức tường bên trong nhà hoặc các công trình khác. Nó bao gồm một lớp nền làm từ giấy, vinyl hoặc vải, có phủ một lớp họa tiết hoặc hoa văn trên bề mặt.
Đọc tiếp

Lý do nên chọn sàn ngoài trời tại Quảng Ngãi

Sàn ngoài trời là một bề mặt sàn được thiết kế để sử dụng trong các không gian ngoài trời, thường được lắp đặt trên hiên, sân hiên, boong tàu và xung quanh hồ bơi. Có nhiều loại sàn ngoài trời khác nhau, mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng.
Đọc tiếp

Những lý do nên chọn thảm trải sàn tại Huế

Thảm trải sàn là một loại vật liệu lót sàn được làm từ sợi dệt hoặc vật liệu tổng hợp. Nó được sử dụng để tạo sự thoải mái, ấm áp và giảm tiếng ồn trong phòng. Thảm trải sàn cũng có thể dùng để trang trí, thêm màu sắc và hoa văn cho căn phòng.
Đọc tiếp

Công dụng của sàn gỗ công nghiệp tại Quảng Ngãi

Sàn gỗ công nghiệp là một lựa chọn sàn lát được làm từ các vật liệu tổng hợp, mô phỏng vẻ ngoài của gỗ cứng tự nhiên. Nó được tạo thành từ nhiều lớp vật liệu khác nhau, bao gồm lớp lõi, lớp nền và lớp bề mặt.
Đọc tiếp

Lý do sàn gỗ tự nhiên tại Huế lại được ưa chuộng

Sàn gỗ tự nhiên là một loại vật liệu ốp lát sàn được làm từ gỗ tự nhiên, như gỗ sồi, gỗ thích, gỗ óc chó, v.v. Ván sàn gỗ tự nhiên mang lại sự ấm áp, sang trọng và bền bỉ cho bất kỳ không gian nào.
Đọc tiếp

Khi nào bạn nên chọn sàn nhựa tại Quảng Ngãi

Sàn nhựa là một loại vật liệu sàn được làm từ polyvinyl clorua (PVC) hoặc các loại nhựa khác. Chúng có nhiều loại kiểu dáng, màu sắc và kết cấu, giúp chúng trở thành một lựa chọn linh hoạt cho nhiều loại ứng dụng thương mại và dân dụng.
Đọc tiếp

Tầm quan trọng của Simili Trải Sàn tại Huế

Simili trải sàn là một loại vật liệu lót sàn tổng hợp được làm từ polyvinyl clorua (PVC) và hỗn hợp các vật liệu khác. Nó thường được sử dụng cho mục đích thương mại và dân dụng do độ bền, dễ bảo trì và giá cả phải chăng.
Đọc tiếp

Tại sao nên chọn sàn vinyl tại Quảng Ngãi?

Sàn vinyl là loại sàn được làm từ polyvinyl clorua (PVC). Nó được coi là một loại sàn đàn hồi vì nó có khả năng đàn hồi và có thể chịu được áp lực mà không bị nứt hoặc vỡ.
Đọc tiếp

Khách hàng tin dùng

Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex