Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ Đà Nẵng không phải ai cũng biết?

Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ Đà Nẵng không phải ai cũng biết?

Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ Đà Nẵng không phải ai cũng biết?

0945 368 615
Hotline

Kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ Đà Nẵng không phải ai cũng biết?

Làm sao để lựa chọn được loại sàn gỗ chất lượng khi bạn có nhu cầu tìm mua? Đây là câu hỏi được người dùng tìm kiếm rất nhiều. Tại Việt Nam, thị trường ván sàn khá sôi động với nhiều thương hiệu nội và ngoại nhập giúp khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên, trước sự phức tạp về chủng loại sản phẩm, nhiều người vẫn còn chưa biết cách chọn ván gỗ chất lượng tốt. Hiểu được vấn đề này, danacomex.com đã tổng hợp được những kinh nghiệm chọn mua sàn gỗ. Đừng bỏ lỡ bài viết này nhé!

                                                                                                          sàn gỗ Đà Nẵng

XÁC ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG TRƯỚC KHI CHỌN MUA SÀN GỖ ĐÀ NẴNG?

Trước tiên, để chọn được loại sàn ốp lát phù hợp, bạn cần phải xác định được nhu cầu của mình là gì. Dựa trên những nhu cầu đó mới có thể liệt kê ra được các tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm. Bởi không phải cứ càng đắt, càng nhiều ưu điểm là tốt. Nó phải phù hợp và đáp ứng được những yêu cầu hiện tại của bạn. Ví dụ bạn đang ở khu vực thường xuyên mưa nhiều, độ ẩm trong không khí rất cao mà lại lựa chọn sàn gỗ tự nhiên là không phù hợp. Mặc dù, sàn tự nhiên là loại sàn cao cấp, chất lượng tốt nhất nhưng lại không phù hợp với vị trí bạn đang ở. Bởi vì gỗ tự nhiên có đặc tính hút nước mạnh nên lắp đặt ở môi trường ẩm nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng trương nở, cong vênh cho sàn nhà.

Tầm quan trọng của việc xác định nhu cầu được đưa lên hàng đầu khi chọn sàn gỗ Đà Nẵng bền đẹp. Phải biết mình cần gì thì bạn mới chọn được một sản phẩm phù hợp. Có phù hợp thì mới phát huy được hết công năng, giá trị của sản phẩm.

NÊN LÓT SÀN GỖ LOẠI NÀO?

Sàn gỗ có rất nhiều chủng loại và mẫu mã cho bạn lựa chọn. Chúng có thể đáp ứng được nhiều yêu cầu và phù hợp với từng phong cách thiết kế riêng. Trên thị trường hiện nay, có 3 loại sàn ốp lát vân gỗ phổ biến là sàn tự nhiên, sàn công nghiệp và sàn nhựa giả gỗ. Mỗi loại lại phù hợp cho từng nhu cầu và vị trí ốp lát khác nhau.

Sàn gỗ tự nhiên

Được cấu tạo từ 100% gỗ tự nhiên, đây là loại ván sàn cao cấp nhất mang lại giá trị thẩm mỹ sắc nét, các đường vân sắc sảo, màu sắc tươi sáng của gỗ thật. Mỗi một tấm ván đều mang vẻ đẹp riêng biệt không trộn lẫn, tạo nên vẻ độc đáo bậc nhất cho ngôi nhà. Tính bền bỉ của gỗ tự nhiên cũng rất cao nếu bảo quản đúng cách có thể sử dụng đến hơn 30 năm. Do vậy, mà loại sàn này có giá thành cao nhất so với các loại khác. Chuyên phục vụ cho các nhu cầu cao cấp, các công trình hạng sang thể hiện được giá trị cho từng mục đích và người sử dụng.

Sàn gỗ công nghiệp

Loại sàn phổ thông hơn cho người dùng là sàn gỗ công nghiệp. Được cấu tạo từ bột gỗ nghiền vụn, ép đặc thành tấm cốt gỗ bền chắc thêm lớp giấy trang trí mô phỏng vân gỗ sinh động như gỗ thật. Loại sàn này đem đến giá trị thẩm mỹ không kém sàn tự nhiên là bao nhưng lại có mức giá phải chăng hơn rất nhiều, phù hợp cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Bạn có thể ứng dụng sàn gỗ công nghiệp chất lượng cao lắp đặt ở rất nhiều vị trí trong nhà cũng như các khu vực thương mại có mật độ đi lại từ trung bình đến cao vì loại ván này có khả năng chịu lực, ma sát rất tốt.

Sàn nhựa

Một lựa chọn khác cho khách hàng đó là sàn nhựa giả gỗ. Đây là loại sàn đa năng với mức giá khá rẻ nên cũng được nhiều người ưa chuộng. Cấu tạo từ thành phần chính là nhựa kháng nước,  phủ lớp vân gỗ trên bề mặt nên loại sàn này có thể lắp đặt ở những nơi có độ ẩm cao như nhà tắm hay khu vực ngoài trời. Đây là đặc điểm không một loại sàn gỗ Đà Nẵng nào có thể đáp ứng được. Chính vì vậy, sàn nhựa giả gỗ có vai trò rất quan trọng trong các thiết kế ngoại thất, là sự lựa chọn không thể thiếu nếu muốn đem sự sang trọng của gỗ đến cả những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước. Tùy vào nhu cầu, vị trí lắp đặt và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn một trong ba loại sàn trên để lắp đặt cho ngôi nhà của mình. Chúng đều có đặc điểm chung là sở hữu bề mặt vân gỗ sang trọng và tính bền bỉ cao. Một lựa chọn khá hoàn hảo cho việc ốp lát sàn nhà.

Trước khá nhiều lựa chọn như vậy, để lựa chọn được loại sàn phù hợp với căn nhà của mình, bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm chọn sàn gỗ tốt chất lượng dưới đây sẽ giúp ích được phần nào cho bạn.

VÌ SAO NÊN XEM XÉT NGUỒN GỐC XUẤT XỨ SẢN PHẨM

Kinh nghiệm thứ 2 để chọn được loại sàn gỗ Đà Nẵng tốt là dựa vào nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Trước thực trạng có quá nhiều mẫu mã và hàng kém chất lượng lẫn lộn trên thị trường, bạn cần phải xem xét nguồn gốc của ván sàn. Những loại sàn có thông tin minh bạch, có thể truy xuất được nguồn gốc sẽ đảm bảo được chất lượng cũng như khiến bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Hàng chính hãng sẽ được minh bạch về xuất xứ sản phẩm, thể hiện đầy đủ trên tấm ván và bao bì. Chữ in rõ nét, không bị tẩy xóa, đầy đủ thông tin và thông số kỹ thuật. Thông thường, các loại sàn gỗ nhập khẩu từ nước ngoài phải trải qua dây chuyền kiểm soát nghiêm ngặt và đạt các tiêu chuẩn châu Âu nên sẽ có chất lượng ổn định và cao cấp hơn các loại sàn phổ thông khác. Dựa vào nguồn gốc, bạn có thể phần nào xác định được độ tin cậy của sản phẩm.

CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐƯỢC ĐÁNH GIÁ QUA NHỮNG YẾU TỐ NÀO?

Một tiêu chí cũng hết sức quan trọng và được rất nhiều người quan tâm là chất lượng sản phẩm khi chọn ván sàn. Chất lượng được quyết định bởi nhiều yếu tố hợp thành như sau.

Về chất liệu

Chất liệu có ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng sản phẩm. Chất liệu gỗ tùy thuộc vào chủng loại và độ đặc của cốt sẽ đem đến những phân khúc chất lượng khác nhau. Các loại gỗ càng quý, độ đặc chắc càng cao thì chất lượng cũng cao hơn. Riêng với các loại sàn nhựa giả gỗ thì việc sử dụng các hạt nhựa nguyên sinh và sử dụng thành phần bột gỗ tự nhiên trong cấu tạo sẽ đảm bảo độ an toàn và đem lại vẻ đẹp chân thực hơn cho ván sàn.

Về độ bền

Độ bền của ván sàn có thể được đo bằng thời gian bảo hành hoặc căn cứ vào mức độ chịu lực IC của sàn gỗ. Thông thường, những loại tấm ván gỗ công nghiệp chất lượng cao sẽ có tuổi thọ trung bình khoảng 20 năm, ván gỗ nhựa khoảng 15 năm và sàn tự nhiên từ 25 - 30 năm. Nếu dựa vào độ chịu lực để đánh giá chất lượng sản phẩm, bạn nên chọn các loại sàn có khả năng chịu lực từ IC2 trở lên, đảm bảo được tiêu chuẩn lắp đặt dân dụng và thương mại.

Về khả năng chống nước

Đây là một yếu tố đặc biệt quan trọng khi chọn sàn gỗ Đà Nẵng bền đẹp. Việt Nam là nước thuộc khí hậu gió mùa, chịu mưa ẩm thường xuyên nên việc chọn loại ván sàn có khả năng chịu nước tốt sẽ đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Các loại sàn cao cấp có khả năng kháng nước sẽ hạn chế tối đa trường hợp cong vênh, phồng rộp. Bạn có thể yên tâm khi vệ sinh sàn nhà cũng như trong trường hợp chẳng may sàn bị ướt do đổ nước. Thông thường, các loại sàn gỗ công nghiệp sẽ có khả năng chống nước tốt hơn các loại sàn tự nhiên. Những loại sàn nhập khẩu có thể đạt tiêu chuẩn về độ giãn nở chỉ 6 - 7% khi gặp nước giúp sàn không bị hư hỏng nặng khi gặp sự cố, chỉ cần để khô tự nhiên là có thể tiếp tục sử dụng. Riêng loại sàn nhựa giả gỗ có thể đáp ứng 100% chỉ tiêu chống nước, lắp đặt được cho cả khu vực ngoài trời.

Khả năng chống mối mọt

Gỗ là chất liệu dễ bị mối mọt phá hoại, nếu không có biện pháp xử lý sau một thời gian sàn nhà sẽ xuất hiện những tiếng kêu ọp ẹp khi di chuyển do bị mục rỗng. Lâu dài sẽ bị hư hỏng nặng không thể sử dụng được. Vì vậy, ngay từ đầu bạn nên chọn các loại ván sàn được xử lý chống mối mọt, côn trùng để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau. Việc xử lý mối mọt cũng tương đối khó khăn nếu sàn nhà bạn gặp phải tình trạng này.

Khả năng chống trầy xước

Tiêu chuẩn chống trầy xước, mài mòn áp dụng cho sàn gỗ được ký hiệu là AC (Abrasion Criteria), bạn có thể xem thông số này trên bao bì hoặc thông tin nhà sản xuất cung cấp. Chỉ số chống mài mòn có các mức từ AC1 - AC6. Để ứng dụng lắp đặt cho các công trình dân dụng nhà ở, bạn chỉ cần chọn các loại sàn từ AC3 trở lên là phù hợp, nếu lắp cho các công trình công cộng thì tùy vào mật độ đi lại của địa điểm mà có thể chọn loại từ AC4 trở lên. Thông thường, AC5 là loại được sử dụng rộng rãi nhất ở các vị trí đi lại nhiều.

XEM XÉT TÍNH THẨM MỸ CỦA SÀN GỖ?

Bên cạnh về chất lượng thì tính thẩm mỹ cũng chiếm một phần đặc biệt quan trọng khi chọn ván lót sàn. Thông qua đó, dòng vật liệu này còn thể hiện được cá tính và gu thẩm mỹ của gia chủ. Muốn chọn được sàn gỗ Đà Nẵng đẹp phù hợp với không gian, bạn nên chọn các loại sàn có màu sắc tươi, sắc nét, đường vân gỗ có chiều sâu sẽ thể hiện được sự tinh tế và độ chân thực cao cho bề mặt ván sàn, nâng tầm không gian của ngôi nhà bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những loại sàn có dập nổi vân gỗ lên bề mặt sẽ tạo được hiệu ứng chân thực hơn và có khả năng chống trơn trượt khi di chuyển.

Tính thẩm mỹ của sàn gỗ cũng có ảnh hưởng nhiều đến phong cách thiết kế riêng của từng không gian. Hiện nay, có thể chia ván gỗ thành các gam màu sáng, màu đậm, màu trung tính để khách hàng lựa chọn. Mỗi màu sắc sẽ phù hợp hợp những phong cách riêng, chẳng hạn sàn màu sáng sẽ phù hợp với phong cách thiết kế hiện đại như phong cách Scandinavia. Sàn gỗ tối sẽ phù hợp với phong cách cổ điển. Sàn trung tính phù hợp với phong cách Rustic,... Lựa chọn được loại sàn có tính thẩm mỹ phù hợp sẽ góp phần làm tăng vẻ đẹp tổng thể cho ngôi nhà.

VÌ SAO GIÁ THÀNH ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG SÀN GỖ

Giá cả là vấn đề then chốt được nhiều người quan tâm nhất. Chắc chắn một điều rằng những sản phẩm chất lượng tốt sẽ có giá thành cao hơn so với các loại sàn không đảm bảo chất lượng. Với những quảng cáo sàn gỗ chất lượng cao giá rẻ thực tế là không có. Chất lượng luôn tương xứng với giá cả. Hãy là người tiêu dùng thông minh để đánh giá đúng tiêu chí này.

Tuy nhiên, đôi khi sản phẩm giá cao lại chưa phải là sản phẩm tốt. Vì có rất nhiều hàng nhái, kém chất lượng xuất hiện bán với giá rất cao để trục lợi từ khách hàng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Do vậy, giá cả chưa bao giờ là yếu tố đơn giản cho người dùng đánh giá. Cách tốt nhất để cân nhắc về giá thành là phải xem xét những giá trị sản phẩm đem lại có xứng đáng với mức tiền bạn bỏ ra hay không. Từ đó sẽ có những nhận định khách quan nhất.

CÂN NHẮC VỀ MỨC ĐỘ AN TOÀN, THÂN THIỆN CỦA SÀN GỖ

Ngoài những tiêu chí trên, với xu hướng tiêu dùng xanh, khách hàng cũng nên cân nhắc đến mức độ an toàn của sàn gỗ Đà Nẵng ảnh hưởng đến sức khỏe và môi trường. Việc sử dụng các loại sàn gỗ đáp ứng chỉ số an toàn về sức khỏe là đảm bảo quyền lợi cho chính bạn và gia đình. Theo đó, E1 và E0 là 2 mức tiêu chuẩn đạt ngưỡng không gây hại cho con người. Khi chọn ván sàn, bạn nhất định phải chú ý về tiêu chuẩn này.

Ngoài ra, việc lựa chọn các sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu rừng trồng không ảnh hưởng đến hệ sinh thái bền vững của môi trường cũng là một lựa chọn văn minh của con người hiện đại. Các loại sàn đạt chứng chỉ FSC, Blue Angel. Green Label,... đều đáp ứng tiêu chuẩn khai thác đúng theo giấy phép được cấp của nước sở tại, không phá hủy môi trường.

LỰA CHỌN THƯƠNG HIỆU UY TÍN, TIN CẬY

Cuối cùng, một chú ý cũng rất quan trọng là lựa chọn những thương hiệu sàn gỗ bền đẹp, cơ sở phân phối uy tín, tin cậy để tìm mua sản phẩm. Một cơ sở tin cậy cần hội đủ những điều kiện sau.

Đầu tiên: phải có địa chỉ bán hàng minh bạch để người mua đến trực tiếp trải nghiệm sản phẩm.
Thứ hai: phải cung cấp được đầy đủ giấy tờ, thông tin, thông số kỹ thuật về sản phẩm chính xác và rõ ràng.
Thứ ba: có cam kết chắc chắn và chịu trách nhiệm khi xảy ra sự cố trong quá trình sử dụng.
Bạn nên chọn những thương hiệu lớn, địa điểm bán sàn gỗ công nghiệp chất lượng cao, có mạng lưới phân phối rộng khắp và thâm niên lâu dài để chọn mua sản phẩm. Hoặc tham khảo qua những đánh giá của người đi trước hoặc người thân quen đã từng sử dụng sản phẩm. Lựa chọn được địa chỉ uy tín là bạn đã nắm trong tay đến 50% cơ hội mua được
sàn gỗ Đà Nẵng chất lượng tốt, vừa được chăm sóc tận tình cả trước và sau bán.

Nhìn chung, lựa chọn sàn gỗ bền đẹp tốt, uy tín chưa bao giờ là dễ dàng với người dùng. Do vậy, với những kinh nghiệm tích lũy trên đây Công Ty Cổ Phần Danacomex chúc bạn sẽ tìm được mẫu sàn ưng ý và phù hợp với ngôi nhà của mình. Cần thêm thông tin tư vấn về sản phẩm về sàn gỗ, sàn nhựa bạn có thể để lại lời nhắn cho chúng tôi, nhân viên tư vấn sẽ thông tin tới bạn cụ thể nhất!

Nguồn:

https://www.floordi.com/kinh-nghiem-chon-mua-san-go-tot/

Chia sẻ:

Tin liên quan

Lợi ích của simili trải sàn tại Huế

Simili trải sàn là một loại vật liệu phủ sàn tổng hợp được thiết kế để mô phỏng vẻ ngoài của gỗ cứng, đá hoặc gạch. Nó được làm bằng polyvinyl clorua (PVC) và có nhiều lớp, bao gồm một lớp trung tâm cứng chống nước và một lớp phủ bên trên có hoa văn.
Đọc tiếp

Vai trò của sàn vinyl tại Quảng Ngãi

Sàn vinyl là một lựa chọn sàn phổ biến, lý tưởng cho cả mục đích dân dụng và thương mại.
Đọc tiếp

Công dụng của giấy dán tường tại Huế

Giấy dán tường là một loại vật liệu trang trí được sử dụng để bao phủ các bức tường bên trong nhà hoặc các công trình khác. Nó bao gồm một lớp nền làm từ giấy, vinyl hoặc vải, có phủ một lớp họa tiết hoặc hoa văn trên bề mặt.
Đọc tiếp

Lý do nên chọn sàn ngoài trời tại Quảng Ngãi

Sàn ngoài trời là một bề mặt sàn được thiết kế để sử dụng trong các không gian ngoài trời, thường được lắp đặt trên hiên, sân hiên, boong tàu và xung quanh hồ bơi. Có nhiều loại sàn ngoài trời khác nhau, mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng.
Đọc tiếp

Những lý do nên chọn thảm trải sàn tại Huế

Thảm trải sàn là một loại vật liệu lót sàn được làm từ sợi dệt hoặc vật liệu tổng hợp. Nó được sử dụng để tạo sự thoải mái, ấm áp và giảm tiếng ồn trong phòng. Thảm trải sàn cũng có thể dùng để trang trí, thêm màu sắc và hoa văn cho căn phòng.
Đọc tiếp

Công dụng của sàn gỗ công nghiệp tại Quảng Ngãi

Sàn gỗ công nghiệp là một lựa chọn sàn lát được làm từ các vật liệu tổng hợp, mô phỏng vẻ ngoài của gỗ cứng tự nhiên. Nó được tạo thành từ nhiều lớp vật liệu khác nhau, bao gồm lớp lõi, lớp nền và lớp bề mặt.
Đọc tiếp

Lý do sàn gỗ tự nhiên tại Huế lại được ưa chuộng

Sàn gỗ tự nhiên là một loại vật liệu ốp lát sàn được làm từ gỗ tự nhiên, như gỗ sồi, gỗ thích, gỗ óc chó, v.v. Ván sàn gỗ tự nhiên mang lại sự ấm áp, sang trọng và bền bỉ cho bất kỳ không gian nào.
Đọc tiếp

Khi nào bạn nên chọn sàn nhựa tại Quảng Ngãi

Sàn nhựa là một loại vật liệu sàn được làm từ polyvinyl clorua (PVC) hoặc các loại nhựa khác. Chúng có nhiều loại kiểu dáng, màu sắc và kết cấu, giúp chúng trở thành một lựa chọn linh hoạt cho nhiều loại ứng dụng thương mại và dân dụng.
Đọc tiếp

Tầm quan trọng của Simili Trải Sàn tại Huế

Simili trải sàn là một loại vật liệu lót sàn tổng hợp được làm từ polyvinyl clorua (PVC) và hỗn hợp các vật liệu khác. Nó thường được sử dụng cho mục đích thương mại và dân dụng do độ bền, dễ bảo trì và giá cả phải chăng.
Đọc tiếp

Tại sao nên chọn sàn vinyl tại Quảng Ngãi?

Sàn vinyl là loại sàn được làm từ polyvinyl clorua (PVC). Nó được coi là một loại sàn đàn hồi vì nó có khả năng đàn hồi và có thể chịu được áp lực mà không bị nứt hoặc vỡ.
Đọc tiếp

Khách hàng tin dùng

Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex Sàn Gỗ Đà Nẵng - Công Ty Cổ Phần Danacomex